Trang Chủ / Đời Sống / Những ngòi bút nhân ái

Những ngòi bút nhân ái

Đời Sống

Bước sang năm thứ tám thường trú tại tỉnh Hà Tĩnh, Nhà báo Thiện Lương (Báo Vietnamnet) không nhớ hết mình đã đi và viết bao nhiêu bài viết nhân ái về những hoàn cảnh éo le trong cuộc sống.

Được xem là nhà báo có “duyên” với thiện nguyện, những bài viết của Nhà báo Thiện Lương thấm đẫm xúc cảm, lấy đi nước mắt của hàng nghìn độc giả trên cả nước. Từ câu chữ, những bức ảnh mộc mạc, phản ánh chân thực phận đời éo le, qua đó, kết nối đến những mạnh thường quân, hỗ trợ giúp đỡ nhiều tỉ đồng cho các hoàn cảnh khó khăn.

Những ngòi bút nhân ái

Đại diện Báo VietNamNet và Thượng tá Nguyễn Hồng Phong - Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh… thăm, trao quà cho bé Phan Đình Bình (4 tháng tuổi) nhân vật trong bài viết “Cha mẹ lần lượt qua đời, hai đứa trẻ ăn xin sống lay lắt từng ngày”.

 

Được mệnh danh là “thợ săn ảnh”, ngoài những bài phóng sự ảnh xuất sắc, Phóng viên Trọng Tùng (VTC New) còn được độc giả biết đến là một cây viết nhân ái “kỳ cựu” sau hơn 4 năm được phân về phụ trách địa bàn Hà Tĩnh. Thông qua những bài viết, anh đã giúp đỡ hàng chục hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Những ngòi bút nhân ái

Những bức ảnh lay động lòng người trong bài viết: “Cha mẹ lần lượt qua đời, hai đứa trẻ ăn xin sống lay lắt từng ngày” của PV Trọng Tùng.

 

“Dù công tác lâu năm trong nghề, nhưng mỗi lần một bài viết mới lên trang tôi vẫn vô cùng xúc động. Những bài viết đó của tôi, phần nào đó góp phần bé nhỏ  giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có động lực, niềm tin để vượt qua nghịch cảnh, vươn lên trong cuộc sống”, Phóng viên Trọng Tùng bày tỏ.

Những ngòi bút nhân ái

Từ bài viết của mình, PV Trọng Tùng đã kêu gọi được hơn 162 triệu đồng cho gia đình bé Khánh Vy, Hồng Ân (Nghi Xuân – Hà Tĩnh).

 

Hơn 2 năm chuyển từ địa bàn Hải Phòng về Hà Tĩnh thường trú, trên hành trình nhân ái, Phóng viên Nguyễn Dương (Báo Dân Trí) đã kêu gọi được gần 3 tỉ đồng thông qua hàng chục bài viết của mình. Những bài viết nhân ái của Phóng viên Nguyễn Dương luôn nhận được hàng nghìn lượt đọc, qua đó, bắc nhịp cầu nhân ái kết nối mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trên toàn quốc.

Những ngòi bút nhân ái

PV Nguyễn Dương (Báo Dân Trí) thông qua bài viết của mình đã kêu gọi được gần 200 triệu cho bé gái 9 tuổi (Thạch Hà - Hà Tĩnh) mắc bệnh xơ gan quái ác.

 

"Đi, chứng kiến tận mắt những phận đời éo le, tôi càng mong muốn ngòi bút của mình giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh hơn nữa. Có những bài viết về hoàn cảnh bệnh hiểm nghèo, đến lúc quyên góp được kinh phí điều trị thì bệnh tình của họ mỗi ngày một chuyển biến xấu. Nhận những cuộc gọi, tin nhắn từ người nhà thông báo người thân của họ đã mất, điều đó khiến tôi luôn cảm thấy buồn và hụt hẫng. Mỗi một bài viết lên trang, tôi luôn mong làm sao kết nối được sớm nhất để hi vọng giúp đỡ kịp thời cho các hoàn cảnh. Tôi cũng rất vui, hạnh phúc vì thời gian qua, có nhiều nhân vật ở Hà Tĩnh khi báo Dân trí kết nối, số phận của họ đổi thay, thoát khỏi cảnh nợ nần và có cuộc sống tốt hơn”, Phóng viên Nguyễn Dương chia sẻ.

Là cô gái nhỏ nhắn nhưng ngòi bút đầy nội lực, ngoài những bài viết nội chính sắc sảo, Nhà báo Thu Hà (công tác tại Báo Hà Tĩnh) còn được biết đến qua những hoạt động thiện nguyện. Khiêm tốn khi nói về hành trình nhân ái mà cô đã 11 năm gắn bó, Nhà báo Thu Hà chia sẻ, những đóng góp của cô mới chỉ thật nhỏ bé giữa hàng nghìn phận đời, số phận éo le cần được giúp đỡ.

Những ngòi bút nhân ái

Nhà báo Thu Hà trao quà cho các em học sinh vượt khó.

 

“Hoàn cảnh nhân ái thì muôn vàn, muôn vẻ rất tội nghiệp nhưng khi đi viết bài về những hoàn cảnh mồ côi, nhìn những đứa trẻ bỗng chốc mất cha, mất mẹ khiến tôi luôn nặng lòng, trăn trở và mong muốn ngòi bút của mình có thể giúp cho các em một điểm tựa để đi tiếp chặng đường phía trước”, Nhà báo Thu Hà nói.

Đánh giá cao những đóng góp của các phóng viên, nhà báo đặc biệt là đội ngũ phóng viên, nhà báo trẻ trong công tác thiện nguyện, nhân ái, ông Nguyễn Xuân Hải, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ: Một trong những giá trị văn hóa cốt lõi của báo chí và người làm báo cách mạng là giá trị nhân văn. Điều này có ý nghĩa thức tỉnh tình yêu thương, lòng tốt và niềm tin yêu của con người vào cuộc sống. Những bài viết xúc động về các mảnh đời còn thiếu hụt, khổ đau cùng với hành trình thiện nguyện của các nhà báo, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh trong suốt nhiều năm qua không chỉ là việc thực hiện trách nhiệm xã hội của mình mà điều đó thể hiện sâu sắc đạo đức nghề nghiệp của người làm báo, tấm lòng giàu yêu thương, xúc động của người cầm bút.

Những ngòi bút nhân ái

Nhà báo Phan Xuân Hồng - Uỷ viên BBT Tạp chí Đời sống và Pháp Luật được biết đến là người miệt mài với công tác thiện nguyện trong gần 15 năm qua.

 

“Tôi đánh giá cao tình yêu thương, trách nhiệm và sự dấn thân của các nhà báo trong quá trình phản ánh cũng như kêu gọi, kết nối cộng đồng chia sẻ, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời còn vất vả, thiếu hụt. Cộng đồng báo chí và nhân dân luôn ghi nhận bằng cả tấm lòng những đóng góp nhân ái, hiệu quả của Quỹ Nhà báo Biện Nhung (Báo Hà Tĩnh), chương trình vòng tay nhân ái (Đài PTTH tỉnh), hành trình thiện nguyện hiệu quả của các báo Trung Ương trên địa bàn tỉnh như: Dân trí, Đời sống và Pháp luật, Vietnamnet, Giáo dục Thời đại... Những bài viết nhân ái và sự dấn thân đẹp đẽ của các bạn đã khiến báo chí gần hơn với cuộc sống, trở thành niềm tin yêu thực sự trong lòng cộng đồng, tạo dựng hình ảnh đẹp đẽ trong lòng công chúng”, ông Nguyễn Xuân Hải nói.

Những ngòi bút nhân ái

Nhà báo Văn Dũng (Báo Giáo dục và Thời đại) trao quà cho hoàn cảnh mắc bệnh hiểm nghèo.

 

Cũng theo Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, với đội ngũ phóng viên trẻ, ông luôn mong các bạn "bền một chữ Tâm, nhỏ một giọt sương người bên khóe mắt" trong hành trình thiện nguyện của mình, bởi đó là cách các bạn làm giàu thêm tâm hồn và trang viết.

Những ngòi bút nhân ái

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Chủ tịch hội Nhà báo tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Xuân Hải: Hành trình thiện nguyện của các nhà báo, các cơ quan báo chí thể hiện sâu sắc đạo đức nghề nghiệp của người làm báo, tình yêu thương của người cầm bút.

 

Thiện nguyện là hành trình để các bạn chia sẻ, bù đắp và gột rửa tâm hồn mình. Hãy tiếp tục thực hiện nó bằng chữ Tâm và tấm lòng trung thực, sẻ chia của một người làm báo cách mạng. Lòng yêu thương sẽ khiến ngòi bút của bạn mạnh mẽ, thuyết phục…!

Nguồn: Nguồn www.nguoiduatin.vn

Những ngòi bút nhân ái - Đời Sống