Trang Chủ / Tin Tức / Ngành học ‘hot’ nhất 2024: Mức lương khủng lên đến 49 triệu đồng/tháng

Ngành học ‘hot’ nhất 2024: Mức lương khủng lên đến 49 triệu đồng/tháng

Tin Tức

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ có mức lương hấp dẫn, ngành này còn được dự đoán sẽ có nhu cầu tuyển dụng tăng trưởng khoảng 20% mỗi năm.Ngành vừa có thu nhập hấp dẫn vừa thiếu hụt nhân lực

Vào cuối năm 2023, ManpowerGroup Việt Nam đã chính thức ra mắt Hướng dẫn Lương 2024. Tài liệu này cung cấp một cái nhìn chi tiết về thị trường lao động, bao gồm 10 nhóm ngành chính và mức lương cho hàng trăm vị trí ở mọi cấp bậc. Thông tin này dựa trên số liệu thực tế và các phân tích dự đoán từ các chuyên gia của ManpowerGroup Việt Nam.

Trong năm 2024, ngành Tài chính - Ngân hàng tiếp tục dẫn đầu về mức lương cao nhất. Ngay sau đó, nhóm ngành số hóa, truyền thông và công nghệ thông tin cũng nổi bật với những công việc có thu nhập hấp dẫn, đặc biệt là trong lĩnh vực phần mềm và công nghệ thương mại điện tử.

Theo Báo cáo Thị trường Tuyển dụng 2023 và Dự báo Nhu cầu Tuyển dụng 2024 của TopCV, mức lương cho nhân viên ngành ngân hàng/tài chính dưới 1 năm kinh nghiệm dao động từ 7-10 triệu đồng/tháng. Đối với nhân viên có kinh nghiệm từ 1-4 năm, thu nhập tăng lên khoảng 10-17 triệu đồng/tháng. Các vị trí trưởng phòng với 4-6 năm kinh nghiệm có thể nhận mức lương khoảng 23 triệu đồng/tháng, trong khi các vị trí quản lý/trưởng phòng với 6-13 năm kinh nghiệm có thể đạt mức lương lên tới 32 triệu đồng/tháng.

Ngành học ‘hot’ nhất 2024: Mức lương khủng lên đến 49 triệu đồng/tháng

Mức lương cho nhân viên ngành ngân hàng/tài chính dưới 1 năm kinh nghiệm dao động từ 7-10 triệu đồng/tháng

Theo Báo cáo Tài chính riêng lẻ của 27 ngân hàng niêm yết trong nước, trong quý I/2024, các ngân hàng đã chi hơn 25 nghìn tỷ đồng để trả lương cho nhân viên. Theo ước tính, thu nhập bình quân hàng tháng của nhân viên ngân hàng đạt khoảng 35,8 triệu đồng. Đặc biệt, một số ngân hàng chi trả lương cho nhân viên cao hơn nhiều so với mức trung bình. Dẫn đầu là Techcombank, với mức lương trung bình trên 49 triệu đồng/tháng cho mỗi nhân viên. Tiếp theo là các ngân hàng như MB, TPBank, Vietcombank, Vietinbank, tất cả đều chi trả thu nhập trên 40 triệu đồng/tháng cho nhân viên của mình.

Không chỉ có mức lương hấp dẫn, các chuyên gia dự báo rằng đến năm 2025, nhu cầu nhân lực cấp cao trong ngành Tài chính ngân hàng sẽ tăng trưởng khoảng 20% mỗi năm. Trong đó, nhu cầu tuyển dụng nhân viên có trình độ từ đại học trở lên và cao đẳng chiếm đến 80,4%. Riêng tại TP.HCM, ngành Tài chính ngân hàng được dự đoán sẽ chiếm khoảng 5% (tương đương 15.000 lao động) trong tổng số việc làm cần tuyển mỗi năm.

Ngành học ‘hot’ nhất 2024: Mức lương khủng lên đến 49 triệu đồng/tháng

Không chỉ có mức lương hấp dẫn, các chuyên gia dự báo rằng đến năm 2025, nhu cầu nhân lực cấp cao trong ngành Tài chính ngân hàng sẽ tăng trưởng khoảng 20% mỗi năm

Nên học ngành Tài chính - Ngân hàng tại đâu?

Với cơ hội việc làm rộng mở, ngành Tài chính ngân hàng đang thu hút sự quan tâm lớn từ các sĩ tử và phụ huynh. Đây là lĩnh vực kinh doanh liên quan đến tiền tệ, sử dụng các công cụ tài chính và dịch vụ ngân hàng để thực hiện các hoạt động bảo lãnh, thanh toán và chi trả, cả trong nước và quốc tế. Ngành tài chính ngân hàng có thể được chia thành nhiều lĩnh vực và chuyên ngành khác nhau, bao gồm: Ngân hàng, Tài chính thuế, Tài chính bảo hiểm, Kinh tế học tài chính, và Phân tích tài chính.

Sinh viên theo đuổi ngành này sẽ được trang bị kiến thức toàn diện về phân tích tài chính, đầu tư trên thị trường vốn và thị trường tiền tệ trong bối cảnh toàn cầu hóa. Họ cũng sẽ cần nắm vững kiến thức và thực hành các nghiệp vụ trong ngân hàng thương mại, đồng thời phát triển khả năng phân tích và dự báo các vấn đề liên quan đến tài chính và tiền tệ. Qua đó, họ có thể đưa ra các quyết định sáng suốt trong quản trị tài chính.

Ngành học ‘hot’ nhất 2024: Mức lương khủng lên đến 49 triệu đồng/tháng

Sinh viên theo đuổi ngành này sẽ được trang bị kiến thức toàn diện về phân tích tài chính, đầu tư trên thị trường vốn và thị trường tiền tệ trong bối cảnh toàn cầu hóa

Sau khi tốt nghiệp ngành Tài chính ngân hàng, cử nhân có thể làm việc tại các ngân hàng thương mại, công ty chứng khoán, cơ quan quản lý nhà nước về tài chính và ngân hàng, các tổ chức tín dụng phi ngân hàng, doanh nghiệp, tổ chức tài chính, công ty kiểm toán, quỹ đầu tư, công ty kinh doanh bất động sản, công ty chứng khoán, cơ quan thuế, hải quan, công ty tài chính, bảo hiểm, quỹ tín dụng và nhiều tổ chức kinh tế khác.

Hiện nay, tại Việt Nam, nhiều trường đại học đang đào tạo ngành Tài chính ngân hàng, bao gồm: Học viện Ngân hàng, Học viện Tài chính, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Thương mại, Đại học Ngoại thương, Đại học Ngân hàng TP.HCM, Đại học Tài chính – Marketing, Đại học Kinh tế TP.HCM và nhiều trường khác.

Trong kỳ tuyển sinh năm 2023, điểm chuẩn của ngành Tài chính ngân hàng tại các đại học dao động từ 24,2 đến 27,1 điểm. Đáng chú ý, ngành Tài chính - Ngân hàng tại Đại học Kinh tế Quốc dân có mức điểm chuẩn cao nhất cả nước, đạt 27,1 điểm. Trung bình, mỗi thí sinh cần đạt ít nhất hơn 9 điểm/môn để có cơ hội theo học ngành này.

x Chia sẻTheo: giaitri.thoibaovhnt.vn copy linkLink bài gốcTác giả: Trần Thu Thủy

Nguồn: Nguồn phunutoday.vn

Ngành học ‘hot’ nhất 2024: Mức lương khủng lên đến 49 triệu đồng/tháng - Tin Tức