Trang Chủ / Tin Tức / Lâm Đồng: Nguyên nhân ban đầu vụ cháy làm 3 cháu bé tử vong

Lâm Đồng: Nguyên nhân ban đầu vụ cháy làm 3 cháu bé tử vong

Tin Tức

Như Người Đưa Tin đã đưa, vụ cháy được phát hiện vào sáng ngày 24/6. Ngọn lửa bùng dữ dội, khói bốc lên nghi ngút. Lửa khói làm bung cả mái tôn căn nhà tại số 24/6, thuộc tổ dân phố Thanh Mẫu (phường 7, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) khiến 3 trẻ nhỏ tử vong.

Lâm Đồng: Nguyên nhân ban đầu vụ cháy làm 3 cháu bé tử vong

Hiện trường khu vực vụ hoả hoạn nghiêm trọng khiến 3 trẻ nhỏ tử vong.

Theo thông tin, bà Hoàng Thị Thu Hà (sinh năm 1972), cùng chồng là Trần Quang Ánh (sinh năm 1967) là chủ nhà số 92 Nguyên Phi Ỷ Lan, phường 7, thành phố Đà Lạt.

Vào tháng 1/2021, bà Nguyễn Thị Tâm (sinh năm1972, thường trú xóm Thịnh Hồng, xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) vào thành phố Đà Lạt làm vườn thuê cho nhà bà Hà và ở cùng nhà bà Hà tại 92 Nguyên Phi Ỷ Lan.

Khoảng 17h ngày 23/6, con gái bà Tâm là chị Đậu Thị Tú (sinh ngày 28/2/1995, thường trú xóm 1, xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu, Nghệ An) dẫn các con gồm: Vòng Anh K. (sinh ngày: 26/7/2018); Vòng Ngọc Bảo A. (sinh ngày 07/3/2020) và Vòng Minh A. (sinh ngày 21/9/2023), đến thăm bà Tâm và ở cùng tại phòng của bà Tâm.

Vào sáng ngày 24/6, bà Tâm đi làm thuê cho vườn nhà người khác, còn chị Tú ở nhà nấu ăn sáng cho các cháu nhỏ và để 3 cháu nhỏ ở trong phòng. Sau đó, chị Tú khóa cửa phòng để đi ra ngoài mua sữa.

Trước lúc đi khỏi phòng chị Tú bật bếp gas nấu đồ ăn cho các cháu, nhưng khi ra khỏi phòng thì quên tắt bếp.

Đến khoảng 8h50 cùng ngày, anh Trần Quốc Khanh (sinh năm 1972) là em ruột của anh Trần Quang Ánh, đang nằm trong nhà thì nghe tiếng trẻ con khóc ở phòng bà Tâm.

Lúc này, anh Khanh nhìn ra thấy lửa cháy từ phòng bà Tâm nên chạy ra đập phá cửa phòng bà Tâm nhưng không được. Anh Khanh hô hoán mọi người đến cứu hỏa, nhưng do lửa cháy lớn nên không tiếp cận được đám cháy.

Sau khi nhận được tin, Phòng PCCC đã cử lực lượng và phương tiện đến dập tắt đám cháy. Công an thành phố Đà Lạt đã phối hợp cùng Phòng PC01, PC07, PC09, Viện kiểm sát tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Lâm Đồng: Nguyên nhân ban đầu vụ cháy làm 3 cháu bé tử vong

Cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường.

Ngay khi xảy ra sự việc, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, Chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố Đà Lạt đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, khám nghiệm, chỉ đạo các hoạt động điều tra và thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân.

Trước mắt Ủy ban nhân dân thành phố Đà Lạt đã hỗ trợ mỗi cháu bị tử vong số tiền 18 triệu đồng.

Được biết, căn nhà trên được đã được trang bị các bình phòng cháy chữa cháy. Anh Trần Quang Ánh cũng tham gia tổ liên gia về phòng cháy chữa cháy của phường 7.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân vụ hoả hoạn nghiêm trọng nói trên do trước khi đi ra khỏi phòng, chị Tú quên chưa tắt bếp gas dẫn đến cháy.

Hiện, Công an thành phố Đà Lạt đang phối hợp với các cơ quan chức năng thu thập thông tin, điều tra làm rõ vụ việc.

Nguồn: Nguồn www.nguoiduatin.vn

Lâm Đồng: Nguyên nhân ban đầu vụ cháy làm 3 cháu bé tử vong - Tin Tức