Trang Chủ / Tin Tức / Chương trình Đêm hội Trăng rằm

Chương trình Đêm hội Trăng rằm

Tin Tức

Tết Trung thu hay còn gọi là Tết đoàn viên, một trong những lễ hội truyền thống quan trọng nhất của người Việt Nam. Vào đêm rằm tháng tám âm lịch hàng năm, gia đình và bạn bè quây quần bên nhau, thưởng thức những chiếc bánh trung thu thơm ngon, cùng nhau ngắm trăng và rước đèn.

Chương trình Đêm hội Trăng rằm

Chương trình Đêm hội Trăng rằm

Đêm hội trăng rằm qua các năm đều thu hút ngàn chục ngàn người tham dự và vui chơi.

Tết Trung thu không chỉ là dịp để mọi người thư giãn, vui chơi mà còn mang ý nghĩa sâu sắc về tình thân, sự đoàn kết và sự tri ân. Trăng tròn tượng trưng cho sự sum họp, viên mãn, còn chiếc đèn lồng rực rỡ ánh sáng là biểu tượng của hy vọng và ước mơ. Bên cạnh đó, Tết Trung thu thường được xem như ngày hội của thiếu nhi. Các em được tự do vui chơi, rước đèn, phá cỗ và còn là dịp để tìm hiểu về văn hóa truyền thống của dân tộc. Qua các câu chuyện về Chú Cuội, chị Hằng, các em được tiếp xúc với những giá trị văn hóa tốt đẹp.

Chương trình Đêm hội Trăng rằm

Với ý nghĩa trên, chương trình đặc biệt dành riêng cho các em thiếu nhi vào dịp Tết Trung thu tại TP Cần Thơ - Đêm hội Trăng rằm được Văn phòng đại diện Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ khởi xướng và tổ chức định kỳ hàng năm vào dịp Tết Trung Thu. Trải qua 5 lần tổ chức (bắt đầu từ năm 2019), Đêm hội đã tạo được nhiều hiệu ứng xã hội tích cực trong tất cả các lần tổ chức, nhận được sự ủng hộ của cộng đồng và chính quyền.

Chương trình Đêm hội Trăng rằm

Nhà báo Lê Phương Nguyên - Trưởng văn phòng đại diện Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ, Trưởng BTC Đêm hội Trăng rằm - San sẻ yêu thương cho biết: Tiếp nối sự thành công của những lần tổ chức trước đây, chương trình năm nay là sự kiện đặc biệt nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng, các tổ chức đoàn thể đối với công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em, đảm bảo quyền bình đẳng cho mọi trẻ em được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, các hoạt động xã hội... Qua đó thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, Đảng bộ chính quyền TP Cần Thơ và các tố chức đoàn thể của thành phố đối với các cháu thiếu nhi.

Chương trình Đêm hội Trăng rằm

Đa dạng các hoạt động trải nghiệm thú vị cho trẻ em vào dịp Tết Trung thu tại Đêm hội Trăng rằm.

Những điều thú vị tại Đêm hội Trăng rằm - San sẻ yêu thương lần thứ 5

Với chủ đề “Vui trăng cùng Hằng Nga", Đêm hội Trăng rằm lần thứ 5 năm 2024 sẽ bao gồm chuỗi hoạt động cả ngày: Chương trình lễ hội Tết Trung Thu, vui chơi, ảo thuật, vẽ tranh cát; tiết mục trình diễn chị Hằng Nga giáng trần; hàng chục kiot phát quà; nghệ nhân dạy làm đèn lồng truyền thống; các trò chơi dân gian; hoạt động giới thiệu sản phẩm tại các gian hàng; trao quà, học bổng, xe đạp cho học sinh nghèo và các cuộc thi vẽ tranh, xé giấy, cuộc thi thời trang cosplay chủ đề "Hằng Nga Giáng Trần", cuộc thi làm lồng đèn.

Đặc biệt Chương trình nghệ thuật với các tiết mục ca nhạc, xiếc, múa bóng, biểu diễn thời trang... vô cùng hấp dẫn mà phụ huynh và các em thiếu nhi không thể bỏ lỡ.

Chương trình Đêm hội Trăng rằm

Đêm hội Trăng rằm năm nay hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc thị giác và âm thanh tuyệt vời. Tiếng trống rộn ràng, những ánh đèn lồng lung linh, cùng với sự phấn khởi của các em nhỏ chắc chắn sẽ tạo nên một không khí vô cùng náo nhiệt.

Thảo Nguyên

Nguồn: Nguồn giadinhonline.vn

Chương trình Đêm hội Trăng rằm - Tin Tức