Trang Chủ / Giải Trí / Bức ảnh vòng eo nhỏ siêu thực gây tranh cãi

Bức ảnh vòng eo nhỏ siêu thực gây tranh cãi

Giải Trí

Cư dân mạng lên án Anya Taylor-Joy cổ súy cho tiêu chuẩn ngoại hình gầy như người thiếu ăn sau khi nữ diễn viên đăng ảnh khoe vòng eo nhỏ đến khó tin trên Instagram.

Vương Sở Nhiên gây sốt vì nhan sắc quá 'đẹp trai', vòng eo bé xíu ai nhìn cũng mê mẩnBức ảnh gây tranh cãi

Ngày 26/2, Anya Taylor-Joy đăng lên tài khoản Instagram hơn 10 triệu người theo dõi ảnh hậu trường buổi thử đồ của cô với thương hiệu Maison Margiela trước buổi ra mắt Dune: Part Two vào ngày 25/2. Trong ảnh đen-trắng, nữ diễn viên Gambit Hậu dùng hai tay che ngực trần, bên dưới là chiếc corset (áo nịt ngực) siết chặt vòng hai kết hợp tất quần.

Bài đăng nhận được sự quan tâm từ đông đảo cư dân mạng, với gần 1,2 triệu lượt Thích sau một ngày. Cư dân mạng bị chia rẽ bởi ý kiến trái chiều liên quan đến cách Anya “bật mí” bí mật để sở hữu thân hình thon gọn với vòng eo siêu thực.

Bức ảnh vòng eo nhỏ siêu thực gây tranh cãi

Bức ảnh khoe vòng eo siêu thực gây tranh cãi của Anya Taylor-Joy. Ảnh: IG.

Nhiều khán giả lên án ngôi sao thắng giải Quả cầu Vàng đang cổ vũ thói quen ăn uống không lành mạnh, góp phần thúc đẩy trào lưu theo đuổi vẻ đẹp “đói ăn”, gầy gò quá mức.

Các bình luận chỉ trích viết: “Chúng ta có thể không bình thường hóa nạn nhịn ăn được không?”, “Xấu xí. Mong đợi thứ gì đó tốt hơn từ cô. Gầy gò không sành điệu”, “Tôi tin rằng bạn là những cá nhân xuất sắc và là đại diện tích cực cho nhân loại. Tuy nhiên, nội dung được truyền tải thông qua bức ảnh này có thể không tốt cho sức khỏe”, “Cô không nên đăng những bức ảnh như thế này. Mọi người sẽ coi nó như một nguồn cảm hứng để nhịn ăn”, “Là một bác sĩ trị liệu và một phụ nữ, tôi thất vọng về bức ảnh corset. Hãy sống mạnh khỏe hơn”…Bên cạnh đó, không ít người bênh vực người đẹp tóc vàng: “Cô ấy không truyền bá cái gì cả. Hãy để phụ nữ được tự do. Nếu cô ấy thích thì hoàn toàn ổn, còn không sao nếu các bạn không thích”, “Bạn có quyền không mặc nó, cũng như cô ấy có quyền mặc bất kỳ thứ gì cô ấy thích. Chúng ta không cần nghiêm trọng hóa chuyện đó”, “Mọi người đều muốn có nhiều tự do hơn cho phụ nữ và để họ được trao quyền nhiều hơn. Tuy nhiên, khi cô ấy ăn mặc theo cách cô ấy muốn, bất ngờ tất cả phụ nữ đều chống lại cô ấy. Kiểm tra lại tính đạo đức giả của mình một chút đi”, “Những người ủng hộ sự tích cực cơ thể thật kỳ lạ. Trong lúc kêu gọi ai đó không cổ súy sự gầy gò, các bạn đang hạ thấp những người có cơ địa gầy”…

Đại diện của Anya Taylor-Joy không bình luận về tranh cãi trên mạng xã hội.

Chuyên gia nói gì?

Nhà báo Anh Tanith Carey, tác giả 10 cuốn sách và là chuyên gia về hành vi trẻ em, sau đó có bài luận trên Daily Mail về hình ảnh mới của Anya.

Cựu phóng viên Daily Mirror nhận định trong bối cảnh thế giới đang kêu gọi xây dựng hình ảnh cơ thể khỏe mạnh, một ngôi sao đẳng cấp thế giới như Anya dường như quay ngược thời gian trở về những năm 1860, với chiếc áo nịt ngực tai tiếng có từ thời Victoria.

“Khi tôi lần đầu tiên nhìn thấy bức ảnh, một số suy nghĩ ập đến trong tôi. ‘Anya, cô có thở được không?’ là đầu tiên. ‘Xương sườn của cô thế nào’ là thứ hai. Thứ ba và quan trọng nhất: ‘Tại sao cô lại đăng bức ảnh hậu trường không có đầu tôn sùng vòng eo siết chặt nguy hiểm của cô, trong bộ trang phục nổi tiếng về việc trói buộc phụ nữ qua nhiều thế kỷ?’.Cơ thể phụ nữ là một thực tế sinh học, không phải là mẫu thời trang. Siết nó bằng những chiếc áo nịt ngực như thế này sẽ phải trả giá đắt, như người thời Victoria đã học được. Các bác sĩ vào thời điểm đó chỉ ra áo nịt ngực là nguyên nhân gây thiếu máu, đông máu, ngất xỉu, vô sinh, sẩy thai và các vấn đề về tiêu hóa. Với tư cách là cựu người mẫu, Anya và những người bảo vệ cô ấy có thể nói rằng chiếc áo nịt ngực này chỉ là một loại trang phục thời trang và cần thiết để tôn lên vẻ đẹp của chiếc váy. Quả thực, Anya chỉ chú thích đơn giản cho bức ảnh: 'Merci... (gửi tới các nhà thiết kế) vì đã biến giấc mơ của tôi thành hiện thực'. Tuy nhiên, điều này là lươn lẹo và Anya đủ thông minh để biết điều đó. Trên thực tế, hình ảnh đó cực kỳ nguy hiểm - đặc biệt đối với những cô gái trẻ dễ gây ấn tượng", Carey viết.

Bức ảnh vòng eo nhỏ siêu thực gây tranh cãi

Bức ảnh vòng eo nhỏ siêu thực gây tranh cãi

Anya mặc corset để mặc chiếc váy Maison Margiela đẹp hơn nhưng chuyên gia cho rằng không cần thiết phải đăng ảnh hậu trường, vừa vô nghĩa vừa gây hại. Ảnh: GC Images.

Theo nữ tác giả, cô từng phỏng vấn nhiều nữ sinh mặc quần lót định hình dưới đồng phục để giảm số đo vòng eo, cũng như muốn tạo ra ảo giác về phần dưới lớn hơn - như xu hướng "siêu vòng ba" được ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian tạo ra. Những chiếc áo nịt ngực siết eo - được bán trên khắp Amazon cũng như trong cửa hàng Skims của Kim - khuyến khích phụ nữ trẻ trừng phạt cơ thể của chính họ, theo đuổi những lý tưởng phi thực tế.

Carey nhấn mạnh đăng bức ảnh cực đoan gây ra hậu quả nghiêm trọng hơn người ta nghĩ. Trong quá trình nghiên cứu sách, nữ nhà báo thấy nội dung ủng hộ chứng biếng ăn trên các trang mạng xã hội đặt ra tiêu chuẩn về hình thể mà phụ nữ mắc chứng rối loạn ăn uống hướng tới. Các cô gái mắc chứng biếng ăn thường ám ảnh về ngoại hình. Họ luôn cảm thấy không đủ và muốn loại bỏ những phần không phù hợp trên cơ thể.

“Tôi thấy khó hiểu tại sao Anya lại đăng bức ảnh này, cũng không gỡ nó xuống khi những người theo dõi cô ấy cho cô ấy biết về những mối nguy hại tiềm ẩn mà nó có thể gây ra. Thật đáng buồn, điều duy nhất tôi có thể nghĩ ra là nhu cầu được công chúng chú ý - nhu cầu thu hút nhiều sự chú ý hơn khi cô ấy xuất hiện trên thảm đỏ quảng bá cho Dune. Là một nữ diễn viên trưởng thành, được rất nhiều phụ nữ trẻ ngưỡng mộ, cô ấy cần phải nhận ra rằng những bức ảnh được cho là thời trang trên Instagram như thế này có thể trở thành nguồn cảm hứng cho chứng biếng ăn của ngày mai”, Carey cảnh báo.Đẹp+2 nữ idol Kpop gây sốc khi tiết lộ vòng eo chỉ 43cmTheo Tiền phong

Nguồn: Nguồn 2sao.vn

Bức ảnh vòng eo nhỏ siêu thực gây tranh cãi - Giải Trí