Trang Chủ / Sức Khỏe / 6 món không nên ăn khi uống rượu bia

6 món không nên ăn khi uống rượu bia

Sức Khỏe

Món mặn Các món mặn như cá khô, mực khô, tôm khô thường được dùng làm mồi nhậu khi uống rượu bia. Tuy nhiên, chúng có chứa nhiều muối, tạo ra cảm giác khát từ đó làm tăng lượng rượu bia tiêu thụ. Việc sử dụng quá nhiều rượu bia sẽ gây ảnh hưởng xấu cho cơ thể. Ngoài ra, lượng muối lớn trong các thực phẩm này có thể gây hại dạ dày, ảnh hưởng tới huyết áp.

Món chiên rán, món ăn nhiều dầu mỡ

Các món chiên rán, món ăn chứa nhiều dầu mỡ kết hợp với bia rượu có thể làm cơ thể sản sinh ra enzyme thúc đẩy hấp thu chất béo. Từ đó, nó làm tăng nguy cơ bị máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ và gây ra các bệnh tim mạch nguy hiểm khác.

6 món không nên ăn khi uống rượu bia

Uống rượu bia chung với một số loại thực phẩm có thể làm ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ.

Thức ăn chua hoặc cay

Những loại thực phẩm có vị chua cay như dưa cải, củ kiệu muối, kim chi… có khả năng làm tăng tác hại của rượu bia lên hệ tiêu hoá, làm kích ứng niêm mạc dạ dày. Sử dụng những thực phẩm chua cay này sẽ làm chứng trào ngược dạ dày trở nên nghiêm trọng hơn, dễ gây ra ợ chua, ợ nóng, khó tiêu. Về lâu dài, nó có thể dẫn tới viêm loét dạ dày tá tràng.

Thức uống có chứa caffein

Những thức uống có chứa caffein như trà, cà phê, nước ngọt, nước tăng lực… không nên dùng chung với bia rượu. Caffein gây ức chế thần kinh, kết hợp với bia rượu khiến người uống cảm thấy tỉnh táo. Điều này làm lượng bia rượu tiêu thụ có thể tăng lên. Sử dụng quá nhiều bia rượu cùng lúc sẽ gây tổn hại lớn cho cơ thể. Ngoài ra, các thực phẩm có chứa caffein có thể gây hại niêm mạc đường tiêu hoá, làm các vấn đề dạ dày trở nên nghiêm trọng hơn. Pha trộn rượu bia với đồ uống có chứa caffein không phải lựa chọn an toàn đối với sức khoẻ.

Một số loại cá và phô mai

6 món không nên ăn khi uống rượu bia

Khi uống rượu bia, bạn cần tránh sử dụng một số thực phẩm có chứa histamine.

Các loại cá như cá ngừ, cá thu, cá mòi và phô mai có chứa nhiều histamine. Trong khi đó, rượu có thể ức chế hoạt động của enzyme phân huỷ histamine trong cơ thể con người. Vì vậy, tiêu thụ rượu cùng với những loại thực phẩm này có thể gây ra các biểu hiện giống như dị ứng, ngứa da, đau đầu…

Các thực phẩm giàu chất sắt

Bạn nên hạn chế sử dụng rượu bia cùng với các thực phẩm giàu chất sắt như thịt bò, đậu nành, đậu đỏ, đậu đen, đậu trắng, đậu lăng… Nguyên nhân là do rượu bia nó chung, nhất là rượu vang có chứa nhiều chất tanin có khả năng cản trở tiêu hoá làm giảm hấp thu sắt trong cơ thể. Người có tiền sử thiếu máu cần phải lưu ý điều này, tránh sử dụng rượu bia cùng với thực phẩm chứa nhiều sắt.

xTheo: giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy linkLink bài gốchttps://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/6-mon-khong-nen-an-khi-uong-ruou-bia-841394.htmlTác giả: Thanh HuyềnTừ khóa: rượu bia6 nhóm người muỗi rất thích đốt, xem bạn có trong đó không?Cây đinh lăng có thể chữa bệnh gì?

Nguồn: Nguồn phunutoday.vn

6 món không nên ăn khi uống rượu bia - Sức Khỏe