Trang Chủ / Sức Khỏe / Những thực phẩm này còn giàu sắt hơn cả thịt bò, giá lại rẻ hơn nhiều lần, bán khắp chợ Việt

Những thực phẩm này còn giàu sắt hơn cả thịt bò, giá lại rẻ hơn nhiều lần, bán khắp chợ Việt

Sức Khỏe

Những thực phẩm này còn giàu sắt hơn cả thịt bò, giá lại rẻ hơn nhiều lần, bán khắp chợ Việt

09:30, Thứ bảy 23/03/2024( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn cần bổ sung sắt tự nhiên nhưng lại không thích ăn thịt bò thì đừng quên nhóm thực phẩm dưới đây nhé.

Sắt có vai trò quan trọng trong cơ thể người. Thiếu sắt gây ra thiếu máu nghiêm trọng. Khi nói tới thực phẩm tự nhiên bổ sung sắt, mọi người thường nhớ tới thịt bò. Tuy nhiên thịt bò giá cao và không phải ai cũng thích ăn thịt bò. Hãy bổ sung nhóm thực phẩm dưới đây có thể giúp tăng cường sắt tự nhiên, giá lại cực rẻ: 

Bột yến mạch

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, (AHA), bột yến mạch rất giàu chất xơ, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, béo phì và tiểu đường type 2. 100g bột yến mạch chứa khoảng 2,2 mg sắt. Bạn có thể mua yến mạch đã cán dẹt nhập khẩu hoặc bột yến mạch. Yến mạch cũng là một trong những lương thực tốt chỉ số GI thấp và không chứa gluten. 

Những thực phẩm này còn giàu sắt hơn cả thịt bò, giá lại rẻ hơn nhiều lần, bán khắp chợ Việt

Nhiều loại thực phẩm giá rẻ lại giàu sắt

Khoai lang

Khoai lang cũng là nhóm thực phẩm rẻ tiền lại phổ biến. Khoai lang luộc cùng giàu sắt và chất xơ. Khoai lang giúp hỗ trợ giảm cân và tăng cường miễn dịch. Hàm lượng kali trong khoai lang tốt cho huyết áp. Khoai lang có thể luộc ăn trực tiếp, nghiền thành bột làm bánh, cháo hoặc món súp.

Đậu lăng

Một nửa chén đậu lăng nấu chín có 3mg sắt, khoảng 20% lượng khuyến nghị hàng ngày. Đậu lăng còn rất giàu Protein, chất xơ tạo cảm giác no lâu. Đậu lăng nhiều folate, mangan, phốt pho, kali cung cấp thêm các dưỡng chất sau khi bạn tập thể dục.

Socola đen

Một khẩu phần ăn socola đen có thể cung cấp khoảng 19% nhu cầu sắt hàng ngày của bạn. Socola ngoài là thực phẩm khoái khẩu còn là nguồn cung cấp magie, đồng và chất xơ prebiotic tốt cho sức khỏe. Socola đen còn rất giàu hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giúp bảo vệ tế bào chống khỏi gốc tự do. Socola đen nên đạt mức trên 60% cacao để mang lại kết quả tốt nhất. Ngoài ra, socola còn chứa Flavanols có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Rau lá xanh đậm giàu sắt

Các loại rau lá xanh như rau muống, mồng tơi, rau cải, rau bina, súp lơ... là những loại rau giàu sắt. Trong 100g rau muống cung cấp khoảng 2,5mg sắt. Trong khi đó, 100g mồng tơi chứa 1,6mg sắt. 100g rau bina cho bạn 2,7mg sắt. Một bát súp lơ xanh luộc có thể cung cấp 1mg sắt cho bạn, cùng nguồn chất xơ có lợi cho sức khỏe và các hợp chất ngăn ngừa ung thư.

Trái cây giàu sắt

Các loại trái cây có màu đậm như dâu đen (dâu tằm) và oliu chứa hàm lượng sắt cao, nên thêm vào chế độ ăn uống của bạn. Vào mùa dâu nở rộ, ngoài ăn dâu đen (dâu tằm), bạn có thể ngâm dâu để làm siro.

Trong 100g oliu có 3,3 mg sắt, tương đương 18% nhu cầu sắt hàng ngày của bạn.

Oliu cũng cung cấp vitamin E, vitamin A, chất béo có lợi cho sức khỏe, chất xơ. Oliu là thực phẩm tốt cho tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Dâu tằm là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng tốt. Trong 100g dâu tằm chứa 1,9mg sắt, ngoài ra, dâu tằm rất giàu vitamin C, cung cấp tới 85% nhu cầu hàng ngày của bạn trong 1 lạng dâu.

Nhờ giàu chất chống oxy hóa, hai loại thực phẩm giàu chất sắt này bảo vệ và góp phần giúp cơ thể phòng ngừa ung thư, tiểu đường và bệnh tim mạch.

Ngoài ra, mận khô cũng là thực phẩm giàu sắt, ngăn ngừa táo bón. Một cốc nước ép mận khô (237 ml) cung cấp cho bạn 3mg sắt, chiếm 17% nhu cầu sắt hàng ngày của bạn. Mận khô cũng rất giàu mangan, vitamin B6, chất xơ, vitamin C và kali.

Với các nhóm thực phẩm trên, bạn có thể đa dạng thêm thực phẩm vào bữa ăn hàng ngày để đa dạng dinh dưỡng và lại không lo thiếu chất. 

Người sống không lâu thường có ‘2 dày’: Nếu vẫn gọn gàng sau tuổi 50, bạn thực sự may mắnĐi chợ gặp 6 loại cá này mua ngay kẻo hết: Cá tự nhiên, giá bình dân, bổ như nhân sâm, tổ yến

Nguồn: Nguồn phunutoday.vn

Những thực phẩm này còn giàu sắt hơn cả thịt bò, giá lại rẻ hơn nhiều lần, bán khắp chợ Việt - Sức Khỏe