Trang Chủ / Đời Sống / Laptop phát nổ khi học bài

Laptop phát nổ khi học bài

Đời Sống

Mới đây, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận cấp cứu trường hợp nam bệnh nhi 13 tuổi được chuyển từ bệnh viện tuyến dưới lên trong tình trạng hôn mê, thở máy, toàn bộ vùng đầu, mặt, cổ và một nửa ngực trên đầy vết thương do các mảnh vỡ của laptop găm vào.

Laptop phát nổ khi học bài

Hình ảnh đa chấn thương của bệnh nhi T.G.P khi nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Qua quá trình khám cấp cứu, TS.BS Nguyễn Xuân Hòa – Bác sĩ Cột 1 tua trực cấp cứu cho biết người bệnh bị đa chấn thương, bao gồm chấn thương sọ não: chảy máu não thất, tụ máu trong sọ, dị vật trong não thất; chấn thương hàm mặt: vết thương hàm mặt phức tạp, gãy xương hàm dưới, chấn thương nhãn cầu hai bên; chấn thương ngực: nhiều vết thương phần mềm thành ngực, tràn máu, tràn khí màng phổi hai bên; chấn thương chỉnh hình: dập nát cẳng tay trái, đa vết thương phần mềm tay phải.

Ngay lập tức, người bệnh được thực hiện các đánh giá chuyên môn và hội chẩn đa chuyên khoa: Chấn thương Hàm mặt, Chấn thương Sọ não, Chấn thương Lồng ngực, Chấn thương Mắt, Chấn thương Chỉnh hình. Các ekip của Bệnh viện đã được triển khai, liên tục phối hợp đánh giá, hội chẩn và phẫu thuật các tổn thương phức tạp của người bệnh.

Ekip khoa Phẫu thuật Ngoại Tim mạch - Lồng ngực đã tiến hành đặt dẫn lưu màng phổi hai bên ngay khi bệnh nhân nhập viện. Sau khi ổn định mạch và huyết áp, người bệnh được xử lý đa vết thương phức tạp hàm mặt đồng thời lấy bỏ dị vật, cố định ổ gãy xương hàm dưới bởi ekip phẫu thuật khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ.

Tiếp theo đó, ekip khoa Phẫu thuật Chi trên và Y học thể thao đã tiến hành phẫu thuật cắt cụt 1/3 dưới cánh tay trái, cắt lọc, xử lý đa vết thương tay phải. Cùng hội chẩn với tua trực cấp cứu ngày 06/3/2024 của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có sự tham gia của bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương, các bác sĩ đã tiến hành múc nội nhãn hai mắt, lấy bỏ toàn bộ tổ chức nội nhãn còn lại và máu đông.

Sau khi được phẫu thuật cấp cứu, người bệnh được theo dõi, hồi sức tích cực tại khoa Hồi sức tích cực I, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Laptop phát nổ khi học bài

Bệnh nhân được theo dõi tại khoa Hồi sức tích cực I - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, hàng năm nơi đây thường xuyên ghi nhận các ca tai nạn sinh hoạt do việc sử dụng các thiết bị điện tử không đúng cách.

Các chuyên gia của Bệnh viện khuyến cáo người dân không nên sử dụng máy tính nói riêng và các thiết bị điện tử quá cũ và có nguy cơ hỏng hóc cao nói chung, khi cần thay pin, nên sử dụng pin từ các nhà sản xuất uy tín và được bảo hành chính hãng. Đồng thời, không nên sử dụng các thiết bị điện tử trong khi đang sạc pin.

Thúy Ngà

Nguồn: Nguồn giadinhonline.vn

Laptop phát nổ khi học bài - Đời Sống