Trang Chủ / Giải Trí / Mỹ Tâm ở tuổi 43: Không cần lấy chồng vẫn hạnh phúc, bí quyết tránh thị phi khi làm từ thiện

Mỹ Tâm ở tuổi 43: Không cần lấy chồng vẫn hạnh phúc, bí quyết tránh thị phi khi làm từ thiện

Giải Trí

Mỹ Tâm ở tuổi 43: Không cần lấy chồng vẫn hạnh phúc, bí quyết tránh thị phi khi làm từ thiện

Cách làm từ thiện đặc biệt để tránh thị phi

Mỹ Tâm là một trong những ca sĩ chăm chỉ làm từ thiện và làm bền bỉ nhất. Cô đã thực hiện công việc này suốt hàng chục năm qua, coi đó như một hoạt động thường niên, không phải để đánh bóng tên tuổi hay chạy theo trend.

Đặc biệt, Mỹ Tâm có cách làm từ thiện khá nhất quán, giúp cô tránh được thị phi, ồn ào, đó là không quyên góp hay nhận tiền từ thiện từ ai, mà chủ yếu tự bỏ tiền túi và làm trong khả năng của mình.

Mỹ Tâm ở tuổi 43: Không cần lấy chồng vẫn hạnh phúc, bí quyết tránh thị phi khi làm từ thiện

Mỹ Tâm là ngôi sao chăm chỉ và bền bỉ làm từ thiện

Khi làm từ thiện, Mỹ Tâm cũng luôn bình dị, nhẹ nhàng, không ồn ào trên truyền thông. Rất nhiều lần, nữ ca sĩ làm công việc này âm thầm, chỉ khi có người trong cuộc nói ra thì mọi người mới hay biết.

Trong hành trình thiện nguyện, Mỹ Tâm đặc biệt hướng tới đối tượng là người già neo đơn, khó khăn vì cô có niềm thương cảm với những người lớn tuổi. Nữ ca sĩ thường tới viện dưỡng lão và các bệnh viện, thăm hỏi người cao tuổi.

Mỹ Tâm cũng không chỉ đến phát quà, mà thường nán lại để trò chuyện, tâm sự cùng mọi người. Những câu chuyện của nữ ca sĩ rất cởi mở, thân thiện. Cô sẵn lòng chia sẻ cả cuộc sống cá nhân với các cụ già, điều mà nữ ca sĩ hiếm khi làm trên truyền thông.

Cách giao tiếp, ứng xử của Mỹ Tâm với người cao tuổi thường dễ thương, gần gũi mà vẫn giữ lễ phép. Cô có thể vừa trò chuyện vừa ngồi quạt cho một bà cụ, hay cúi người, quỳ gối khi giao tiếp với các cụ già.

Mỹ Tâm ở tuổi 43: Không cần lấy chồng vẫn hạnh phúc, bí quyết tránh thị phi khi làm từ thiện

Ứng xử khi đi từ thiện cùng fan

Mỹ Tâm không hề đi từ thiện cho có mà luôn để tâm vào công việc mình làm. Trong một lần đến thăm Viện dưỡng lão nghệ sĩ cách đây hơn 10 năm, cô nhớ tên, nắm tay từng người, ngồi xuống trò chuyện với các nghệ sĩ tiền bối một cách tự nhiên, vui vẻ.

Nhiều năm sau này, Mỹ Tâm vẫn tới Viện dưỡng lão nghệ sĩ làm từ thiện nhưng âm thầm. Phải đến năm nay, khi các fan đi cùng cô quay lại hình ảnh và chia sẻ, mọi người mới biết đến và ấn tượng.

Trong lần từ thiện năm nay, Mỹ Tâm mời các nghệ sĩ tiền bối lên hát cùng. Khi đứng cạnh họ, cô không bao giờ đứng ngang hàng mà luôn lùi lại phía sau. Đó là cách để cô thể hiện sự tôn trọng cũng như tôn ti trật tự, lễ phép với người lớn tuổi.

Và một điều đặc biệt nữa là trong thời gian gần đây, Mỹ Tâm thường đưa fan đi từ thiện cùng mình. Những người hâm mộ này đa phần còn trẻ. Nữ ca sĩ dùng cách này để định hướng tư duy, nhân cách cho chính các fan trẻ, giúp fanclub của cô thêm văn minh, nhân ái.

Mỹ Tâm ở tuổi 43: Không cần lấy chồng vẫn hạnh phúc, bí quyết tránh thị phi khi làm từ thiện

Mỹ Tâm cũng thường căn dặn các fan nhiều điều ý nghĩa trong quá trình làm từ thiện. Trong một buổi đến thăm Bến Tre, cô nhắn nhủ: "Trong cuộc sống mỗi người đều có một may mắn, hãy cố gắng sống. Mình nhìn xuống sẽ thấy có nhiều người khổ hơn mình tỷ tỷ lần".

Không cần lấy chồng vẫn hạnh phúc

Ở tuổi 43, Mỹ Tâm vẫn hoạt động tất bật, không ngơi nghỉ và luôn tạo ra nhiều giá trị tích cực từ các công việc mình làm. Đó là lí do vì sao dù độc thân nhưng cô vẫn luôn vui vẻ, hạnh phúc.

Mỹ Tâm từng tâm sự về quan điểm sống với một cụ già: "Ai cũng có cái nghiệp của mình, con thì may mắn hơn mọi người một chút nên có được cái này cái kia, vậy là vui rồi.

Nhiều bạn cứ hỏi con, sao chị không lấy chồng sinh con, nhưng đâu phải muốn cái gì cũng được, phải có cái được cái không chứ. Mình không cần lấy chồng mà vẫn hạnh phúc là được".

Một lần khác, khi được hỏi đã có gia đình chưa, Mỹ Tâm đáp: "Con có gia đình rồi chứ. Gia đình con chính là ba mẹ, anh chị em, con cháu.

Đâu cần lấy chồng, có người yêu thương mình, ở chung với mình là được rồi, chứ đâu cần phải lấy nhau. Con có gia đình đến mười mấy đứa cháu luôn".

Theo Đời sống & Pháp luật

Nguồn: Nguồn giadinhonline.vn

Mỹ Tâm ở tuổi 43: Không cần lấy chồng vẫn hạnh phúc, bí quyết tránh thị phi khi làm từ thiện - Giải Trí