Trang Chủ / Đời Sống / Món ăn giúp trẻ hoá da từ bên trong: Ăn 1 bát hơn đắp 10 chiếc mặt nạ

Món ăn giúp trẻ hoá da từ bên trong: Ăn 1 bát hơn đắp 10 chiếc mặt nạ

Đời Sống

( PHUNUTODAY ) - Bạn đang tìm kiếm phương pháp dưỡng da hiệu quả, an toàn và tiết kiệm? Hãy thử ngay món ăn "thần dược" này! Chỉ với 1 chén mỗi tuần, làn da của bạn sẽ được dưỡng ẩm sâu, chống lão hóa và trở nên tươi trẻ, mịn màng hơn.

Khi thời tiết chuyển sang lạnh hơn hoặc vào những giai đoạn chuyển mùa, phái đẹp thường gặp vấn đề về sức khỏe như sự suy giảm khí huyết dẫn đến làn da trở nên nhợt nhạt và không còn sức sống. Đối mặt với tình trạng da khô ráp và mất nước, nhiều chị em phụ nữ cảm thấy rất phiền muộn và tìm kiếm biện pháp cải thiện. Một giải pháp thú vị là qua việc thưởng thức một loại tráng miệng không chỉ hấp dẫn về mặt thẩm mỹ và hương vị mà còn có khả năng nuôi dưỡng làn da, cung cấp độ ẩm và hỗ trợ chống lão hóa: đó là Chè nấm tuyết kết hợp trân châu và hoa hồng.

Món ăn này chứa đựng các thành phần tốt cho sức khỏe cũng như vẻ đẹp của làn da. Việc thường xuyên tiêu thụ món chè này mỗi tuần 1 lần có thể mang lại hiệu quả tốt hơn hẳn việc sử dụng mặt nạ da 10 lần. Làn da sẽ được tái tạo, trở nên mềm mại và mịn màng hơn từ bên trong.

Món ăn giúp trẻ hoá da từ bên trong: Ăn 1 bát hơn đắp 10 chiếc mặt nạ

Nấm tuyết, với hàm lượng polysaccharide cao và giàu các loại vitamin A, B, C, E cùng protein, giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể

Nấm tuyết, với hàm lượng polysaccharide cao và giàu các loại vitamin A, B, C, E cùng protein, giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Nó cũng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, hỗ trợ làm lành vết thương nhanh chóng, giảm thiểu kích ứng da. Nấm tuyết còn được biết đến với công dụng làm đẹp, duy trì sự tươi trẻ, mịn màng cho da và chống lại quá trình lão hóa một cách hiệu quả, giúp giảm thiểu nếp nhăn, mang lại làn da đẹp và tự tin hơn.

Hoa hồng không chỉ giúp làm sáng và trẻ hóa da mà còn có khả năng ngăn ngừa nhiễm trùng, giảm mỡ, giảm cân, và mang lại cảm giác thư thái, tinh thần sảng khoái, cải thiện mùi cơ thể, tăng cường khả năng miễn dịch và có hiệu quả chống oxy hóa.

Trân châu hoa hồng có thành phần chính là bột sắn dây, nổi tiếng với hoạt tính của isoflavone, có khả năng chữa trị các vấn đề về da như nám và tàn nhang. Isoflavone còn giúp điều hòa nội tiết tố, chống lão hóa cho da, giữ gìn sự trẻ trung, mịn màng. Đồng thời, hoạt chất này cũng giảm thiểu sự hình thành của melanin, từ đó giúp giảm thâm nám và tàn nhang.

Nguyên liệu làm chè nấm tuyết trân châu hoa hồng

Bạn cần chuẩn bị 100 gram bột sắn dây, một lượng cánh hoa hồng phù hợp, 10 gram nấm tuyết, hạt kỷ tử hoặc hoa mộc theo ý thích để gia tăng hương vị, từ 30 đến 50 gram đường phèn tùy vào độ ngọt bạn mong muốn, và 800ml nước để nấu chè.

Món ăn giúp trẻ hoá da từ bên trong: Ăn 1 bát hơn đắp 10 chiếc mặt nạ

Nguyên liệu làm chè nấm tuyết trân châu hoa hồng khá đơn giản

Cách làm món chè nấm tuyết trân châu hoa hồng

Bước 1: Rửa sạch nấm tuyết dưới vòi nước, ngâm chúng trong nước khoảng 2-3 giờ cho nở đều. Sau đó, cắt bỏ phần gốc của nấm, xé nhỏ ra thành từng miếng vừa ăn, rồi rửa lại vài lần nữa cho sạch và để ráo nước.

Bước 2: Đổ bột sắn dây vào một chiếc tô, thêm cánh hoa hồng theo lượng mong muốn, trộn đều chúng lại với nhau. Sau đó, đun sôi 60g nước và từ từ đổ vào tô hỗn hợp, khuấy đều để nước ngấm vào bột, nhào nặn cho đến khi được một khối bột đồng nhất.

Lưu ý: Nếu cánh hoa hồng lớn, có thể xé nhỏ để dễ dàng trộn đều với bột.

Bước 3: Lấy từng phần bột nhỏ vê thành viên tròn đều nhau. Đun sôi một nồi nước và thả những viên trân châu hoa hồng vào luộc. Khi chúng nổi lên, vớt ra và ngâm vào âu nước đã đun sôi để nguội.

Bước 4: Đổ 800ml nước vào nồi, thêm nấm tuyết và đường phèn, nấu khoảng 25 phút và khuấy đều. Khi nấm tuyết gần chín, cho trân châu vào, khuấy nhẹ, rắc hạt kỷ tử hoặc hoa mộc lên trên cùng để trang trí.

Lưu ý: Có thể sử dụng đường nâu thay cho đường phèn.

Món ăn giúp trẻ hoá da từ bên trong: Ăn 1 bát hơn đắp 10 chiếc mặt nạ

Món chè nấm tuyết trân châu hoa hồng là sự lựa chọn lý tưởng khi thời tiết lạnh hoặc chuyển mùa

Thành phẩm

Món chè nấm tuyết trân châu hoa hồng là sự lựa chọn lý tưởng khi thời tiết lạnh hoặc chuyển mùa, không chỉ giúp làm đẹp da mà còn tốt cho sức khỏe. Món chè này còn đặc biệt thích hợp cho phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt, người thiếu huyết và có làn da nhợt nhạt. Hương hoa hồng dễ chịu, cùng với trân châu mềm mại, dai dẻo và đường phèn ngọt ngào sẽ tạo nên một trải nghiệm thú vị cho vị giác.

Loại rau giàu canxi gấp 3 lần trứng, xưa mọc dại đầy vườn nay thành rau hiếmLoại quả chua ngọt là ‘thần dược’ của sức khoẻ: Giúp hạ đường huyết, tốt cho xương

Nguồn: Nguồn phunutoday.vn

Món ăn giúp trẻ hoá da từ bên trong: Ăn 1 bát hơn đắp 10 chiếc mặt nạ - Đời Sống