Trang Chủ / Đời Sống / Đau đầu, chóng mặt vào viện phát hiện khối u màng não khổng lồ

Đau đầu, chóng mặt vào viện phát hiện khối u màng não khổng lồ

Đời Sống

Theo đó, người bệnh N.V.C. (62 tuổi) vào viện với tình trạng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn.

Trước đó, người bệnh chưa phát hiện bệnh mạn tính cũng như tiền sử gia đình khỏe mạnh. Sau khi được thực hiện các xét nghiệm lâm sàng cần thiết, chụp cắt lớp vi tính sọ não kết quả cho thấy người bệnh có một khối u màng não sát xương vùng trán với kích thước khổng lồ 12x10x8cm.

Đau đầu, chóng mặt vào viện phát hiện khối u màng não khổng lồ

Hình chụp cộng hưởng từ sọ não của người bệnh.

Nhận thấy đây là một ca bệnh khó, khối u não kích thước rất lớn, có mật độ chắc, dính chặt vào màng cứng và chân xoang tĩnh mạch dọc trên và nền sọ. Khối u tăng sinh mạch nhiều, đẩy giao thoa thị giác ra sau, chèn ép dây thần kinh và động mạch cảnh trong 2 bên.

Sau khi hội chuẩn giữa cá các sĩ chuyên khoa, người bệnh được tiến hành phẫu thuật vi phẫu lấy u não nền sọ. Ê kíp các bác sĩ Khoa Phẫu thuật Sọ não – Cột sống đã tiến hành mở xương sọ, màng cứng, bóc tách vỏ não để lộ khối u.

Các bác sĩ đã sử dụng kính vi phẫu lấy toàn bộ khối u ra ngoài, đảm bảo an toàn cho vùng não lành, không làm tổn thương tới các tổ chức thần kinh lân cận. Cuộc phẫu thuật đã diễn ra thành công tốt đẹp, sau phẫu thuật, người bệnh được chuyển về phòng theo dõi và dần phục hồi sức khỏe.

Đau đầu, chóng mặt vào viện phát hiện khối u màng não khổng lồ

Bệnh nhân hồi phục tích cực sau phẫu thuật.

Theo TS.BS Đặng Việt Sơn - Phó trưởng Khoa Phẫu thuật Sọ não – Cột sống (Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp), hiện nay bệnh viện đã ứng dụng hệ thống định vị thần kinh trong mổ và kính vi phẫu trong phẫu thuật những khối u vùng nền sọ, các khối u nhỏ nằm sâu trong não mà không gây các tổn thương não lành xung quanh giúp nâng cao hiệu quả, chất lượng điều trị cho người bệnh.

Việc làm chủ được phẫu thuật vi phẫu sọ não qua kính hiển vi đã giúp mở ra cơ hội cho người bệnh được thụ hưởng các dịch vụ y tế tốt nhất, mà không phải chuyển tuyến trên, giúp giảm bớt thời gian và chi phí điều trị cũng như thêm tin tưởng vào năng lực chuyên môn, trang thiết bị hiện đại của bệnh viện.

Nam Anh

Nguồn: Nguồn giadinhonline.vn

Đau đầu, chóng mặt vào viện phát hiện khối u màng não khổng lồ - Đời Sống